Kinh nghiệm lắp giấy vào máy in hóa đơn đúng cho người mới sử dụng lần đầu .

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, máy in hóa đơn xuất hiện ở hầu hết các cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini, nhà hàng hay những quán cà phê,… Nó được sử dụng ở rất nhiều nơi cũng vì sự tiện lợi mà còn chuyên nghiệp trong cách làm việc. Vì vậy, những người thường xuyên sử dụng máy in hóa đơn cần biết cách lắp giấy in hóa đơn. Thế nhưng nếu bạn không được đào tạo hoặc là không biết, hãy học cách lắp giấy vào máy in hóa đơn đơn giản và siêu dễ dàng của chúng tôi nhé!

5 bước lắp giấy vào máy in hóa đơn siêu đơn giản 

5 bước lắp giấy vào máy in hóa đơn siêu đơn giản và rất dễ dàng. Có lẽ sẽ thuận tiện cho công việc bạn, hãy cùng tìm hiểu 5 bước thực hiện như thế nào nhé!

Bước 1: Chuẩn bị cuộn giấy in hóa đơn thích hợp với máy in của bạn

  • Trước khi dùng máy in bạn nên xác định máy in của mình là loại máy in gì và thuộc loại nào, sản phẩm cuộn giấy in nào là phù hợp với máy in của bạn. Tiếp theo đó bạn nên vận dụng cách lắp giấy vào máy in hóa đơn sao cho phù hợp. Giấy in nhiệt 80mm (k80) và giấy nhiệt 57mm (k57) là 2 khổ giấy in hóa đơn được sử dụng phổ biến nhất cho máy in.
  • Thông thường khi dùng máy in hóa đơn mini hoặc máy in hóa đơn cầm tay sẽ dùng cuộn giấy in k57, còn máy in hóa đơn nhiệt lớn thì dùng cuộn giấy in hóa đơn k80 khổ lớn.
Giấy in hóa đơn khổ 80×65 phù hợp với tất cả máy in

Bước 2: Mở nắp của máy in hóa đơn ra

  • Sau khi bạn đã chuẩn bị sẵn giấy in hóa đơn tương thích với máy in, hãy tiếp tục và mở nắp máy in nhiệt. Thế nhưng, để đảm bảo an toàn khi cho giấy in hóa đơn vào máy in các bạn lưu ý tắt nguồn hoặc rút phích cắm của máy in trước khi thực hiện bước 2 nhé.
  • Tất cả các loại máy in hóa đơn đều được thiết kế nút mở nắp máy in hóa đơn rất tiện lợi. Một số máy in có nắp máy in mở ở trên cùng và một số máy in hóa đơn có nắp được thiết kế để nằm dưới thân máy in, vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ hướng dẫn sử dụng thiết bị máy in của mình.

Bước 3: Cách lắp cuộn giấy in hóa đơn mới vào trong máy in

  • Bạn đưa cuộn giấy hóa đơn mới vào bên trong máy in hóa đơn. Ở bước 3 chú ý khi đặt cuộn giấy in hóa đơn phải hướng ra ngoài và hướng lên trên, khi in nội dung của hóa đơn chú ý đoạn giấy chứa keo dính để tránh làm hỏng đầu in của máy in nhiệt bạn nhé.

Bước 4: Hãy đóng nắp máy in hóa đơn 

  • Để dùng giấy in hóa đơn mới sau khi cho vào máy in nhiệt, bạn nên để phần giấy thừa bên ngoài và đóng nắp máy in. Tiếp theo đó bật nguồn cho máy in hóa đơn hoạt động.

Bước 5: Thực hiện feed giấy in kiểm tra (bấm vào nút feed trên máy in)

  • Sau khi máy in được bật nguồn, nhấn nút feed ở trên thân máy in, tiếp theo đó nhấn và giữ nút feed giấy trong 4 đến 5 giây, sau đó thả ra. Nếu bạn đặt giấy in đúng cách, máy in sẽ tự động đẩy cuộn giấy in ra sau khi hoàn thành thao tác và máy in sẽ báo “Print Test Success” và không có lỗi nào.
  • Nếu máy in hóa đơn phát ra tiếng kêu báo lỗi hoặc máy in không in được “Print Test” có nghĩa là bạn đã lắp nhầm giấy in hóa đơn cho máy in và cần thực hiện các bước trên để cài đặt lại giấy theo hướng dẫn ở phần trên bài viết.

Đó là tất cả hướng dẫn nhanh cách lắp giấy vào máy in hóa đơn, rất đơn giản và dễ dàng phải không nào? Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhiều hơn về những lỗi sai nên biết khi thay giấy vào máy in hóa đơn nhé!

Những lỗi thường mắc khi lắp giấy in vào máy in hóa đơn 

Việc gặp sự cố khi cài lắp giấy in hóa đơn là điều không thể tránh khỏi. Một số lỗi có thể do bạn lắp giấy in vào hóa đơn mới không đúng cách. Dưới đây là một số lỗi khi lắp giấy vào máy in hóa đơn thường gặp nhất:

Máy in không in ra được Bill

Trường hợp này bạn hãy nên kiểm tra lại máy in hóa đơn còn giấy in hay không. Nếu vẫn còn giấy in mà máy in không in được thì bạn nên mở nắp máy in hóa đơn ra và kiểm tra loại giấy in hoặc cách lắp giấy vào máy in hóa đơn đang sử dụng xem có phù hợp không. Nếu không, bạn nên chọn loại giấy phù hợp với việc mở nắp máy in để thay giấy theo hướng dẫn trên.

Máy in hóa đơn không tự động cắt phần giấy in

Nguyên nhân chính của lỗi này là do driver máy in bị lỗi hoặc dao cắt máy in bị hỏng. Bạn nên mở nắp máy in và kiểm tra giấy và dao cắt đã lắp, tiếp theo hãy đóng nắp máy in lại.

Máy in hóa đơn chỉ in ra giấy trắng 

Khi máy in hóa đơn, giấy in vẫn ra nhưng không chứa nội dung, tức là có thể cuộn giấy in bị lộn ngược. Để giải quyết vấn đề này, hãy mở nắp máy in và đặt lại cuộn giấy.

Lời kết

Nếu như bạn đang làm trong ngành dịch vụ và thường xuyên phải in hóa đơn, thu chi cho khách hàng thì bạn nên biết cách lắp giấy vào máy in hóa đơn đơn giản để thay giấy in của máy phòng trường hợp hết giấy hay gặp sự cố lúc in. 

Với 5 bước hướng dẫn cách lắp giấy vào máy in hóa đơn dễ dàng trong bài viết trên, bạn hoàn toàn có thể tự mình thay giấy in một cách thuần thục và dễ dàng, có thể thay giấy của hầu hết các dòng máy in hóa đơn hiện nay trên thị trường. 

Chúc các bạn lắp giấy vào máy in hóa đơn của thành công!

Bảng giá giấy in hóa đơn K57 – K80 giao hàng tận nơi khu vực Hồ Chí Minh – Bình Dương – Đồng Nai

 

Đánh giá post

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH TM DV CÔNG NGHỆ GIẢI PHÁP NHANH
  • Hồ Chí Minh: 36/76 Lê Thị Hồng , F17 , Quận Gò Vấp , TPHCM
  • Bình Dương: 84/18 Đường 30/4 , P Phú Hòa , TP TDM , BD.
  • Điện thoại: 0937021504 (Zalo)
  • Email: maytinhtienfpos.com@gmail.com
chat zalo chat tawk goi lai